หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2559

Điểm lại những số 9 bi đát nhất của Chelsea

Những cầu thủ mang áo số 9 này của Chelsea không những mang đến thất bại cho câu lạc bộ, mà dường như đã trở thành lời nguyền trong suốt 20 năm qua. Để rồi người hâm mộ lại tự đặt câu hỏi, chuyện gì đang xảy ra với The Blues.
Chelsea trong lịch sử của mình đã từng có những số 9 lừng danh như Peter Osgood hay Kerry Dixon. Thế nhưng, trong vòng 20 năm trở lại đây, con số vĩ đại này ở Stamford Bridge lại chẳng hề có ý nghĩa gì. The Blues sắp sửa lại điền thêm tên một anh hào vào danh sách những người thừa kế chiếc áo này, đó chính là Alvaro Morata.
Cầu thủ này hiện đang sở hữu mức phí chuyển nhượng kỷ lục của Chelsea, liệu rằng, sự đánh giá cao từ giới chuyên gia cũng như sự kỳ vọng của người hâm mộ có đủ sức để giúp anh phá vỡ lời nguyền này

Gianluca Vialli - mùa giải 1996–1999

Cầu thủ mang áo số 9 này đã cống hiến hết những năm tháng thanh xuân, để có được sự nghiệp đỉnh cao ở Sampdoria, Juventus. Tuy nhiên, năm 32 tuổi, anh mới đặt chân đến Chelsea, để rồi sau đó giải nghệ và trở thành huấn luyện viên của một đội bóng khác.
Chris Sutton - mùa giải 1999–2000
Cách đây hơn 17 năm về trước, cặp song sát Chris Sutton và Alan Shearer đã  từng “hô mưa gọi gió” trong màu áo của Blackburn Rovers, để rồi khi đến với Chelsea, chẳng một ai còn nhớ nổi mặt Sutton. Cầu thủ này chỉ ghi vỏn vẹn 3 bàn sau 39 trận rồi bị bán đi.
Chẳng một ai còn nhớ nổi mặt Sutton khi cầu thủ này đến Chelsea
Chẳng một ai còn nhớ nổi mặt Sutton khi cầu thủ này đến Chelsea

Jimmy Floyd Hasselbaink - mùa giải 2000–2004

Đây có lẽ là cầu thủ mang áo số 9 nổi bật nhất của The Blues 20 năm qua, khi mà chỉ trong 4 năm thi đấu, Jimmy Floyd Hasselbaink cùng Eidur Gudjohnsen ghi 88 bàn sau 177 trận. Để rồi họ trở thành cặp đôi máu lửa nhất bóng đá Anh thời bấy giờ.

Mateja Kezman - mùa giải 2004–2005

Sau khi Jimmy Floyd Hasselbaink rời đi, Mateja Kezman nhận lại áo số 9 từ cầu thủ này. Huấn luyện viên Jose Mourinho ở Stamford Bridge cũng đang chỉ đạo khá nổi bật, thế nhưng chẳng hiểu tại sao Mateja Kezman lại đi xuống khi chỉ ghi được 7 bàn thắng sau 41 trận.
: Người hâm mộ chẳng hiểu tại sao Mateja Kezman lại đi xuống ở Chelsea
: Người hâm mộ chẳng hiểu tại sao Mateja Kezman lại đi xuống ở Chelsea

Hernán Crespo - mùa giải 2003–2008

Mặc dù có giá trị chuyển nhượng lên đến 16.8 triệu bảng, nhưng chỉ sau một mùa giải, cầu thủ này đã bị gạch khỏi kế hoạch phát triển của đội bóng. Crespo được cho mượn đến Inter Milan, rồi trở lại Chelsea, rồi lại tiếp tục cho mượn sang Inter, cứ một vòng luẩn quẩn như vậy trước khi hợp đồng kết thúc.

Khalid Boulahrouz - mùa giải 2006–2008

Boulahrouz là một hậu vệ mang áo số 9 gây sốc nhất trong lịch sử Chelsea, bởi ở thời điểm ký kết, đây là một trong những con số hiếm hoi mà không ai muốn nhận. Và rồi, điều gì đến cũng đã đến khi anh đấu một mùa giải và rời đi.

Steve Sidwell - mùa giải 2007–2008

Một lần nữa, người mang áo số 9 của Chelsea bị rớt giá thảm hại. Steve Sidwell không được đánh giá cao, khi anh chỉ làm tròn nhiệm vụ của mình và không có được sự sáng tạo nào. Cầu thủ này chỉ có thể trụ được duy nhất một mùa.

Franco Di Santo - mùa giải 2008–2010

Mặc dù còn khá trẻ và thi đấu khá xuất sắc, thế nhưng Di Santo cũng chẳng thể gắn bó lâu được với Chelsea khi lời nguyền mang áo số 9 đã ứng nghiệm vào anh.
 Lời nguyền mang áo số 9 đã ứng nghiệm vào Di Santo
Lời nguyền mang áo số 9 đã ứng nghiệm vào Di Santo

Fernando Torres - mùa giải 2011–2015

Từng giữ bản hợp đồng với giá trị chuyển nhượng kỷ lục của Chelsea một thời, chân sút Premier League đã không thể đứng vững ở Stamford Bridge. Đúng ra mà nói, Torres đã thành công khi ghi bàn giúp câu lạc bộ Chelsea chinh phục đỉnh châu Âu. Nhưng hiệu quả thi đấu của anh lại chẳng hề được đánh giá cao.

Radamel Falcao - mùa  giải 2015–2016

Rõ ràng là một ngôi sao của trời Âu, nhưng khi đến Chelsea thì lại gây thất vọng. Nhìn chiếc áo số 9 mà anh đang mặc, có lẽ ai cũng phần nào đoán trước được điều này.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น